Một lớp sơn khoẻ đẹp sẽ tôn lên giá trị của chiếc xe hơi và bảo vệ được các bộ phận bên trong của xe cũng như người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi một số lỗi bề mặt như bong tróc, trầy xước, làm mất đi giá trị của xe. Để tân trang lại diện mạo xe, đồng sơn chính là giải pháp lựa chọn tối ưu, giúp phục hồi bề mặt hiệu quả, tăng tính thẩm mỹ và độ bền màu cho lớp sơn
Quá trình đồng sơn tại Thăng Long Ford được thực hiện bởi những Kĩ thuật viên có chuyên môn và kinh nghiệm cao, gồm 8 bước chính:
Bước 1: Tiếp nhận xe và chuẩn bị dụng cụ
Khách đưa xe đến, Cố vấn dịch vụ sẽ đánh giá tổng thể những hỏng hóc, vết móp méo và vùng cần sơn lại để đưa ra giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.
Sau đó, Kĩ thuật viên tại Tổ sơn nhận xe và chuẩn bị các loại máy mài, giấy ráp, màu sơn phù hợp để tiến hành sửa chữa.
Bước 2: Làm đồng
Công đoạn làm đồng xe ô tô này rất quan trọng vì nó làm sạch bề mặt tạo độ bám dính cho lớp sơn mới.
Chi tiết gồm 3 công đoạn: Mài lớp sơn cũ, Phá mí và hạ mí, Vệ sinh bề mặt sơn trước khi qua công đoạn mới.
Bước 3: Sơn chống gỉ
Sơn chống gỉ đóng vai trò như một lớp phủ an toàn, giúp bảo vệ thân xe khỏi các tác nhân gây hại như chất làm oxy hóa, hơi nước,… Sau khi phủ lớp sơn chống gỉ và để khô, Kĩ thuật viên tiến hành đánh giấy ráp nhằm tạo sự hoàn hảo cho bề mặt, thuận lợi khi thực hiện các bước tiếp theo..
Bước 4: Đắp bả matit làm mịn bề mặt
Công đoạn này Kĩ thuật viên sử dụng hỗn hợp bột Matit trộn cùng chất đóng rắn để tạo thành hỗn hợp bả. Hỗn hợp này có đặc tính mềm, dẻo, dễ bám, nhanh khô khi trám vào những vết xước hay lõm. Giai đoạn trám bề mặt bả matit láng mịn chính là cơ sở để quyết định tính thẩm mỹ của xe sau khi sơn.
Bước 5: Sơn lót
Sau khi đã trám mịn bề mặt bị hỏng hóc, Kĩ thuật viên sẽ tiến hành sơn lót. Công đoạn này giúp đồng bộ hóa màu bả matit với màu sơn ban đầu của xe. Sơn lót phải đảm bảo yêu cầu về độ phủ và đều màu để tăng hiệu quả.
Bước 6: Pha màu và Phun màu
Bước pha màu đóng vai trò chủ chốt trong quy trình sơn ô tô chất lượng tại Thăng Long Ford. Đòi hỏi kỹ thuật viên phải tra mã và pha màu chuẩn theo code màu của nhà sản xuất.
“Thực sự, nếu không có niềm đam mê với nghề thì chắc chắn khó mà có thể làm nghề sơn này, vì việc pha sơn không chỉ yêu cầu tay nghề, kinh nghiệm mà còn cả sự tinh tế, tỉ mỉ, chính xác đến từng giọt” – Anh Nam, Trưởng Tổ sơn chia sẻ.
Trước khi tiến hành phun màu, Kĩ thuật viên đồng sơn cần chà nhám lại bề mặt sơn lót một lần nữa để đảm bảo độ nhẵn, sau đó che chắn các bộ phận xung quanh để tránh bị dây sơn.
Khi sơn, Kĩ thuật viên cần điều chỉnh súng sơn với áp suất khí, lượng sơn, độ xòe để lớp sơn được đều màu nhất.
Bước 7: Đánh bóng
Các bộ phận sau khi sơn được lắp ráp lại nguyên bản. Tiếp theo, kỹ thuật viên sẽ dùng máy chuyên dụng đánh bóng bề mặt thân vỏ đã được sơn.
Bước 8: Kiểm tra lại
Bước cuối cùng, chiếc xe được đưa vào khu vực KCS nhằm đảm bảo chiếc xe đã được hoàn thiện theo đúng quy chuẩn sơn xe ô tô. Nếu như không còn vấn đề về sơn, đơn vị bảo dưỡng sẽ bàn giao lại xe cho khách hàng.
Quy trình Đồng Sơn chỉ gồm 8 bước chính nhưng với mỗi công đoạn gồm nhiều bước nhỏ và các kỹ năng khác nhau, nên có thể mất nhiều thời gian.
Tuy nhiên, để lớp sơn xe luôn được mới và bền màu, người dùng nên thường xuyên bảo dưỡng định kỳ, giúp phát hiện và khắc phục lỗi kịp thời. Khách hàng có thể đặt lịch bảo dưỡng tại Thăng Long Ford ngay trên Fanpage hoặc liên hệ 0913.271.990 nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi.